Một “Tây Nguyên thu nhỏ”

Từ trung tâm phố núi Pleiku, dọc theo quốc lộ 19 khoảng 10km là du khách đã đến với Công viên Đồng Xanh. Công viên Đồng Xanh tọa lạc ngay giữa cánh đồng lúa bát ngát đã được “Tây Nguyên hóa” bởi rất nhiều công trình ý nghĩa.

Khu văn hóa các dân tộc được đầu tư bài bản với kiến trúc: Nhà rông, nhà dài, nhà sàn, kho lúa, nhà mồ, nhạc cụ T’rưng nước và hàng trăm bức tượng mô phỏng cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Công viên Đồng xanh Gia Lai – Điểm đến hấp dẫn dịp Lễ 30/4-1/5

Bên cạnh đó là những điểm nhấn tượng Vua Nước, Vua Lửa - 2 biểu tượng quan trọng nhất trong tín ngưỡng tự nhiên của các dân tộc Tây Nguyên; tượng chàng Di-ông đi tìm Nữ thần Mặt Trời hoang sơ, huyền bí… Đây cũng là nơi trưng bày chiếc chiêng đồng lớn nhất Việt Nam (đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam), biểu thị sự tôn vinh đối với văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Du khách đến Đồng Xanh còn thích thú khi chiêm ngưỡng cây cổ thụ hóa thạch có niên đại hàng trăm triệu năm tuổi với đường kính hơn 1 mét, dài hàng chục mét được tìm thấy từ miệng núi lửa xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện)- quê hương "Vua Lửa" và một số công trình kiến trúc khác mang đậm màu sắc Tây Nguyên.

Những công trình văn hóa tâm linh

Bên cạnh những công trình mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên, Công viên Đồng Xanh cũng được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình văn hóa tâm linh hướng về cội nguồn. Nơi đây, du khách có thể tìm thấy những xúc cảm yên bình khi thành kính bái lạy trước Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương được xây dựng với kiến trúc truyền thống, mái nhà rông cách điệu cao 18 mét.

Trong điện thờ là tượng Quốc tổ Hùng Vương uy nghiêm tạc bằng gỗ cao 6 mét, nặng gần 3 tấn sơn son thếp vàng, trước điện thờ là tượng 18 Vua Hùng uy nghi.

Công viên Đồng xanh Gia Lai – Điểm đến hấp dẫn dịp Lễ 30/4-1/5

Cách đó không xa, du khách có thể ghé thăm chùa Một Cột xây dựng theo nguyên mẫu của “Tây Thiên Nhất Trụ” tại Thủ đô Hà Nội, gợi nhớ về một trong những công trình kiến trúc tâm linh linh thiêng nhất trong lòng người Việt.

Điểm xuyết cho quần thể văn hóa này còn có lầu Thần tài, tượng Phật Quan Âm cứu khổ cứu nạn, cổng Tam Quan bằng đá Ninh Bình, bốn bên là các loại cây quý được bố trí hài hòa, đẹp mắt.  

Lễ Hội Sắc Màu vào dịp nghỉ Lễ 30/4 & 1/5

Công viên Đồng xanh Gia Lai – Điểm đến hấp dẫn dịp Lễ 30/4-1/5

Công viên Đồng xanh Gia Lai – Điểm đến hấp dẫn dịp Lễ 30/4-1/5

Các gia đình cũng thường chọn Đồng Xanh như một điểm đến cuối tuần vì nơi này có khu vườn thú mini với rất nhiều chim muông muôn thú như: đà điểu, nai, beo, gấu, cá sấu..., khu vui chơi giải trí thiếu nhi, khu dịch vụ ẩm thực…

Dịp Lễ 30/4-1/5 này công ty Gia Lai CTC đã đầu tư thêm một khu vực dành cho các bạn trẻ thỏa sức selfie, cùng đắm mình trong không gian và sắc hoa Tam Giác Mạch; với những khung cảnh thơ mộng của xứ sở Hoa Anh Đào; xứ sở Kim Chi; cánh đồng cá Koi; khu vườn tình yêu; rực rỡ sắc màu với con đường ô dù và ngọn đồi chong chóng; hay ghi lại những khoảnh khắc cùng bạn bè tại cối xay gió.

Công viên Đồng xanh Gia Lai – Điểm đến hấp dẫn dịp Lễ 30/4-1/5

Với bầu không khí trong lành, thoáng đãng và ngào ngạt hương đồng gió nội, Công viên Đồng Xanh thực sự là điểm du lịch lý tưởng cho du khách tới đây nghỉ ngơi, khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

0905 280 079